Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Lĩnh vực hoạt động  |  Bàn Tay Việt với Môi trường và Cộng đồng  |  Hình ảnh sản phẩm  |  Góc Bàn Tay Việt  |  Thành tựu  |  Liên hệ
    
 

Vinahands: Cúp vàng vì sự nghiệp Bảo vệ Môi trường

Vinahands: Triển lãm Tuần lễ xanh Quốc tế Việt Nam

Vinahands: Nhân vật - Sự kiện Bàn Tay Việt

 Hành trình theo dãy Trường Sơn

Ngày Môi trường thế giới

VINAHANDS - "Sứ giả Môi trường" hân hạnh là đơn vđồng hành cùng chương trình "Xuyên Việt vì Môi trường - Hành trình theo dãy Trường Sơn" do Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường VN, TT Hoạt động Thanh thiếu nhi Tỉnh TT Huế và CLB Đạp xe vì Môi trường (C4E) phối hợp tổ chức.  Xem chi tiết >>> 



• VINAHANDS VỚI MÔI TRƯỜNG VÀ CỘNG ĐỒNG:
Xử lý nước thải với chi phí thấp, bể tự hoại cải tiến BASTAF
( 02 Apr 2013 )
GIỚI THIỆU CÁC GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ THOÁT NƯỚC VÀ XỬ LÝ NƯỚC THẢI PHÂN TÁN

Vật liệu lọc
Dem vi sinh
Bể lắng lamen
Tấm lắng lamen
Đệm vi sinh dạng cầu

Giá thể vi sinh bám dính
Vat lieu dem dang to ong
Vật liệu đệm tháp hấp thụ
Gia công thết bị hợp khối V69
Xử lý nước thải chuyên nghiệp

Gia công thết bị hợp khối CN2000
Lập bản cam kết bảo vệ môi trường

 1. Xử lí nước thải tại chỗ bằng bể tự hoại cải tiến BASTAF

Công nghệ BASTAF thay thế cho bể tự hoại truyền thống, với giá thành thấp và hiệu quả xử lí cao, ổn định đã được nghiên cứu, phát triển trong khuôn khổ dự án hợp tác nghiên cứu ESTNV giữa Viện KH&KTMT  (IESE),  Trường ĐHXD và Viện KH&CNMT  Liên bang Thụy Sĩ (EAWAG),  Cơ quan Hợp tác Phát triển Thuỵ Sĩ (SDC) tài trợ (1998 – 2007), và ngày càng được cải tiến, hoàn thiện. Bể tự hoại cải tiến sử dụng vật liệu lọc vabcoK, vabcoH.

Nguyên tắc làm việc của bể tự hoại cải tiến BASTAF: nước thải được đưa vào ngăn đầu của bể, có vai trò làm ngăn lắng - lên men kỵ khí, đồng thời điều hòa lưu lượng và nồng độ chất bẩn trong dòng nước thải. Nhờ có các vách ngăn hướng dòng ở những ngăn tiếp theo, nước thải được chuyển động theo hướng từ dưới lên trên, tiếp xúc với các vi sinh vật kỵ khí trong lớp bùn hình thành ở đáy bể trong điều kiện động. Các chất bẩn hữu cơ được các vi sinh vật hấp thụ và chuyển hóa làm nguồn dinh dưỡng cho sự phát triển của chúng. Cũng nhờ các vách ngăn này, công trình trở thành một dãy bể phản ứng kỵ khí được bố trí nối tiếp. Cơ chế tạo dòng chảy hướng lên của bể tự hoại cải tiến bảo đảm hiệu suất sử dụng thể tích tối đa, và sự tiếp xúc trực tiếp của dòng nước thải hướng lên và lớp bùn đáy bể - nơi chứa quần thể các vi khuẩn kỵ khí, cho phép nâng cao hiệu suất xử lý rõ rệt. Các ngăn lọc kỵ khí phía sau, với vật liệu lọc do IESE chế tạo, cho phép nâng cao hiệu suất xử lý của bể và tránh rửa trôi bùn cặn theo nước. vinahands, bể tự hoại cải tiến, vật liệu vabcok, vật liệu mang vi sinh.

Các kết quả quan trắc thu được từ các bể BASTAF  trong phòng thí nghiệm và ngoài hiện trường, cho các loại nước thải khác nhau, cho thấy BASTAF cho phép đạt hiệu suất xử lý cao, ổn định, ngay cả khi dao động lưu lượng và nồng độ chất bẩn của nước thải đầu vào lớn. Bàn tay Việt Hiệu suất xử lý trung bình theo COD, BOD5  và TSS tương ứng là 75 - 90%, 70 – 85% và 75 - 95%.

2. Xử lí nước thải phân tán, chi phí thấp với bể tự hoại cải tiến và bãi lọc trồng cây

Bãi lọc trồng cây đã được biết đến trên Thế giới như một giải pháp công nghệ XLNT trong điều kiện tự nhiên, thân thiện với môi trường, cho phép đạt hiệu suất cao, chi phí thấp và ổn định, đồng thời góp phần làm tăng giá trị đa dạng sinh học, cải tạo cảnh quan môi trường sinh thái của địa phương. Sinh khối thực vật, bùn phân huỷ, nước thải sau xử lý từ bãi lọc trồng cây còn có giá trị kinh tế. Mô hình XLNT bằng bể BASTAF và bãi lọc ngầm trồng cây 2 bậc, trồng các loại thực vật nước dễ kiếm, phổ biến ở Việt Nam,  do Viện  KH&KTMT,  Trường  ĐHXD  phối  hợp với Trường  ĐHTH Linkoeping (Thuỵ Điển) phát triển cho phép đạt chất lượng nước đầu ra đạt mức A, QCVN 24/2009- BTNMT và QCVN 14/2008-BTNMT,  cho phép xả ra môi trường hay tái sử dụng lại nước thải.

 

Sơ đồ nguyên lí công nghệ XLNT chi phí thấp bằng BASTAF và bãi lọc ngầm trồng cây



Trạm XLNT  phân tán cho 160 hộ dân thôn Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức,Hà Nội

 

Hệ thống XLNT  khu resort trên đảo  Hoa và Bướm - Thái Lan
Hiện nay, công nghệ BASTAF  và Bãi lọc ngầm trồng cây đang được triển khai áp dụng để XLNT cho nhiều đối tượng như một số nhà chung cư cao tầng, khu đô thị mới ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, các cụm dân cư, làng nghề chế biến nông sản, trường học, bệnh viện, chợ ở ở Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, các thị trấn Chợ Mới, Chợ Rã, Yến Lạc ở tỉnh Bắc Kạn, cụm dân cư vượt lũ ở An Giang, vv...

3. Cụm bể xử lí nước thải tại chỗ chế tạo sẵn bằng composite BASTAFAT

Nhóm DESA đã nghiên cứu thiết kế và chế tạo thành công cụm bể XLNT tại chỗ kị khí kết hợp với hiếu khí theo kiểu mô đun BASTAFAT vinahands. Hệ thống gồm 2 môđun chính: bể xử lí sinh học kị khí và bể xử lí sinh học hiếu khí, chế tạo bằng vật liệu composite. Trước hết, nước thải được xử lí bậc 1 trong điều kiện kị khí trong bể tự hoại cải tiến (BASTAF). Nước thải sau xử lí kị khí được bơm lên ngăn xử lí hiếu khí (AT) và được phân phối đều trên bề mặt các giá thể vi sinh – nơi dính bám của các vi sinh vật tham gia XLNT. bàn tay việt Các chất hữu cơ còn lại sau quá trình phân hủy kị khí được chuyển hóa nhờ các vi sinh vật hiếu khí. Dòng tuần hoàn nước thải sau bể hiếu khí về bể kị khí cho phép loại bỏ cả các chất dinh dưỡng khó xử lí như Nitơ, Phốtpho. Chế độ làm việc của bể được điểu khiển bằng tay, hay kiểm soát tự động theo thời gian, theo mực nước, ... bằng bộ điều khiển PLC.

Các kết quả nghiên cứu với nước thải sinh hoạt thực tế cho thấy mô hình BASTAFAT  cho phép đạt hiệu suất xử lí rất cao theo chất rắn lơ lửng TSS  (đạt trung bình 96,1%), chất hữu cơ (đạt trung bình 91,1% theo COD và 89,3% theo BOD5). Chất lượng nước đầu ra đạt mức A, QCVN 24/2009- BTNMT và QCVN 14/2008-BTNMT.

 


 

BASTAFAT cho Khu biệt thự cao cấp, TT Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Những ưu điểm của hệ BASTAFAT:

-  Hiệu suất xử lí cao theo cả chất hữu cơ, cặn lơ lửng, chất dinh dưỡng (N,P), ... Cho phép xả nước thải sau xử lí ra môi trường hoặc tái sử dụng lại.

-  Không cần máy cấp khí cho bể hiếu khí. Chủ động điều khiển được chế độ làm việc và các thông số vận hành.

-  Áp dụng linh hoạt cho nhiều loại nước thải khác nhau. Có thể lắp ghép linh hoạt theo mođun, chìm dưới đất hay nổi.

-  Hoàn toàn kín, khít, không thấm, không rò rỉ, không gây mùi và làm ô nhiễm nước, đất.

-  Có độ bền vĩnh cửu với thời gian và chịu được tác động cơ học cao (kể cả tải trọng từ trên mặt đất). Không bị ăn mòn bởi các quá trình sinh hóa trong nước thải.

-  Bể được sản xuất ở quy mô công nghiệp, đảm bảo đúng quy cách, phát huy hiệu suất xử lí của công trình và tránh lãng phí. Lắp đặt đơn giản, thuận tiện, cho phép rút ngắn tiến độ thi công công trình và vẫn đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.

-  Giá thành hợp lí (rẻ hơn nhiều so với các bể XLNT kiểu Jokashou, với tính năng và chất lượng tương đương).

4. Trạm xử lí nước thải hợp khối AFSB

Nhóm nghiên cứu DESA của IESE, ĐHXD cũng đã phát triển công nghệ XLNT phân tán hợp khối AFSB, áp dụng cho các khu đô thị, các tòa nhà cao tầng, bệnh viện, khu du lịch, xí nghiệp chế biến thực phẩm... Cụm công trình XLNT hợp khối AFSB bao gồm ngăn điều hòa, ngăn xử lý kỵ khí với các giá thể vi sinh, ngăn xử lý hiếu khí với các giá thể vi sinh, ngăn lắng - tách bùn và ngăn khử trùng. Một phần nước thải và bùn được đưa trở lại tuần hoàn để tách Nitơ, Phốtpho. Giá thể vi sinh VABCO trong ngăn xử lí kị khí và hiếu khí do IESE tự chế tạo. Nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn A theo TCVN 5945-2005, mức A theo QCVN 14/2008-BTNMT.

 


 

Trạm xử lí nước thải hợp khối AFSB  AFSB cho Resort Cát Cò-3, Đảo Cát Bà, Hải Phòng

5. ĐỊA CHỈ ÁP DỤNG CÁC CÔNG NGHỆ XỬ LÍ NƯỚC THẢI PHÂN TÁN

Các mô hình XLNT phân tán của nhóm nghiên cứu DESA, Viện KHKTMT, ĐHXD đã khẳng định được những ưu điểm của nó và được người sử dụng chấp nhận. Các mô hình này đã được đưa vào Hướng dẫn thiết kế và Dự thảo Tiêu chuẩn thiết kế các công trình vệ sinh hộ gia đình, các công trình công cộng của Bộ Xây dựng, Bộ Y tế. Thuật ngữ ‘’BASTAF’’ do nhóm nghiên cứu đưa ra đã trở thành thuật ngữ chuyên môn quen thuộc trong lĩnh vực cấp thoát nước ở Việt Nam và quốc tế. Công nghệ BASTAF đã được giới thiệu trên VTV, VCTV, HTV, nhiều báo, tạp chí, tạp chí chuyên ngành, đã được công bố và đánh giá cao tại nhiều Hội nghị trong nước và quốc tế, được đưa vào nội dung giảng dạy ở một số trường đại học.

Các công nghệ xử lí nước thải phân tán DESA nói trên đã và đang được nhiều cơ quan tư vấn, chủ đầu tư áp dụng tại nhiều nơi trên khắp cả nước, với các quy mô khác nhau.

Các đối tượng áp dụng:

-   Nước thải sinh hoạt từ các hộ và nhóm hộ gia đình, biệt thự, nhà chung cư, các khu đô thị mới, khu resort, thị trấn, …

-   Nước thải từ các công trình công cộng, dịch vụ như trường học, khách sạn, bệnh viện, nhà hàng, siêu thị, các điểm du lịch;

-   Xử lý nước thải công nghiệp có thành phần, tính chất gần giống nước thải sinh hoạt hoặc nước thải công nghiệp có tỷ lệ chất hữu cơ cao như chế biến thực phẩm, nước thải sinh hoạt của công nhân ở khu công nghiệp, nước thải từ các làng nghề chế biến nông sản, vv...

Một số địa chỉ áp dụng cụ thể:

(1)  Làng nghề chế biến hải sản Hải Bình, Tĩnh Gia, Thanh Hoá (2003).
(2)  Làng nghề nấu rượu Đại Lâm, Tiên Sơn, Bắc Ninh (2003).
(3)  Làng nghề chế biến nông sản Thị Ngoại, Tân Hoà,Quốc Oai, Hà Tây (2003).
(4)  Bể xử lí nước thải Trường THCS Thái Thành, Thái Thuỵ, Thái Bình (2005).
(5)   Trạm XLNT khu du lịch cao cấp Cát Cò 3, đảo Cát Bà, Hải Phòng (2004).
(6)  Trạm xử lí nước thải cụm dân cư ven sông Nhuệ, xã Hữu Hoà, huyện Thanh Trì, Hà Nội (2005).
(7)  Trạm xử lí nước thải cụm dân cư ven sông Nhuệ, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội (2005).
(8)  Trạm XLNT Bệnh viện K74 Phúc Yên, Vĩnh Phúc (2006).

(9)  Các trạm XLNT thôn Lai Xá, xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Tây (2006, 2007).

(10)  Các bể tự hoại cho các hộ gia đình liền kề, và Trạm xử lí nước thải tập trung cho   Khu đô thị mới cho người có thu nhập thấp, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (2007).
(11)    Trạm xử lí nước thải tập trung, Khu đô thị mới – Công ty CP XD bê tông Xuân Mai, TT Xuân Mai, Hà Tây (2007).
(12)  Các Trạm xử lí nước thải cho toàn bộ Thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn (2007).
(13)   Các Trạm xử lí nước thải cho toàn bộ Thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, Bắc Kạn (2007).
(14)   Trạm xử lí nước thải cho cụm nhà ở dân cư tuyến vượt lũ ở An Giang (2007).
(15)    Trạm XLNT Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông (2007).
(16)   Trạm XLNT Khu di tích lịch sử - Mộ bà Hoàng Thị Loan, Nam Đàn, Nghệ An (2007).
(17)  Trạm XLNT Làng Hữu nghị, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội (2008).
(18)    Các Trạm XLNT các tòa nhà cao tầng, khu chung cư Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội (2009).
(19)    Trạm XLNT tòa nhà cap tầng VIDB, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội (2009).
(20)  Các trạm XLNT phân tán cho Khu di tích lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh K9, Đá Chông, Sơn Tây, Hà Nội (2009).
(21)  Trạm XLNT cho cụm dịch vụ, du lịch cao cấp Cái Giá, đảo Cát Bà, Hải Phòng (2010).
(22)  Các bể XLNT tại chỗ, cụm Biệt thự cao cấp cho nguyên  thủ Quốc gia, Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội (2010);
(23)   Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia, Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội (2010);
(24)    Khu du lịch cao cấp Vedana Resport & Spa, Phá Tam Giang, Thừa Thiên – Huế (2010).
(25)    Và nhiều nơi khác.


Công nghệ AFSB đã được nhận Huy chương vàng tại Hội chợ Công nghệ - Thiết bị Việt Nam TechMart 2003.

Các giải pháp xử lí nước thải phân tán DESA đã được nhận Cúp Môi trường Việt Nam tại Hội chợ và triển lãm quốc tế về Công nghệ Môi trường lần thứ 1, Hà Nội, 4/2006.

Công nghệ BASTAFAT đã đăng kí sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ.Gần đây công nghệ BASTAFAT đã được chuyển giao cho một số Công ty để chế tạo hàng loạt,đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, đồng thời tiếp tục được cải tiến, hoàn thiện.

Nguồn: Tác giả, PGS.TS Nguyễn Việt Anh - Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội.

Bản tin đã đưa:

Mặc quần Soóc để...ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu!!! ( 26 May 2012 )

Vinahands: Cúp vàng vì sự nghiệp Bảo vệ Môi trường Việt Nam 2009 ( 27 Oct 2009 )

"350 Event - Sự kiện 350": Ngày hành động vì môi trường toàn cầu! ( 23 Oct 2009 )

Lễ tổng kết Xuyên Việt vì Môi trường 2009-Hành trình theo dãy Trường Sơn ( 29 Sep 2009 )

Xuyên Việt vì Môi trường 2009: Cán đích và Phát động truyền thông tại TP HCM ( 10 Aug 2009 )

Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thuý sẽ đạp xe xuyên Việt vì Môi trường? ( 27 Jul 2009 )

Nhà Sử học Dương Trung Quốc - Đại sứ Môi trường thân thiện ( 27 Jul 2009 )

Hành trình theo dãy Trường Sơn, nhiệt huyết vì Môi trường cháy mãi! ( 27 Jul 2009 )

Hoa hậu VN2006 Mai Phương Thúy, NSH Dương Trung Quốc chung tay bảo vệ môi trường ( 27 Jul 2009 )

Ngày Môi trường thế giới 2009 ( 27 Jul 2009 )
:: Danh mục dịch vụ ::
Đệm vi sinh: Cung cấp Đệm vi sinh, giá thể vi sinh MBBR, đệm dạng sợi
 
Xử lý nước thải chuyên nghiệp 
 
Đệm vi sinh dạng sợi, giá thể vi sinh dạng sợi, Vật liệu mang vi sinh 
Tấm lắng lamen, lamella tole
 
Sỏi lọc nước, cát thạch anh, sỏi đỡ
 
Tư vấn khoa học công nghệ và thiết bị Môi trường
 
Xử lý nước cấp, nước sinh hoạt
 
Tư vấn thiết kế, thiết kế kỹ thuật 
 
Điện kỹ thuật và tự động hoá
 
Gia công cơ khí và lắp đặt công trình
 
Tư vấn, quy hoạch, thiết kế và xây dựng bãi chôn lấp rác
 
Đệm vi sinh, giá thể vi sinh MBBR, đêm vi sinh MBBR, giá thể biochip
 
Cung cấp đệm vi sinh dạng cầu, giá thể vi sinh, đệm vi sinh mbbr
  
Tư vấn, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường
  
Xử lý nước thải sinh hoạt 
  
Giá thể vi sinh MBBR D25xH10
  
Tấm lắng lamen, vật liệu lọc, vật liệu tiếp xúc vi sinh, vật liệu lọc nước thải
  
Giá thể vi sinh dạng cầu, đệm tấm
  
Xử lý khí thải và bụi
 
Tư vấn, cung cấp hóa chất xử lý môi trường
:: Hỗ trợ Website::
 
Hotline: 0983 363 068

:: Liên hệ ::
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
HO :Số 8, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, TP. Hà Nội
RO : CT8B, KDT Văn Quán, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội
Tel : (024) 3688 6226
Fax : (024) 3688 7557
Hotline: 0983 363 068
Email : vinahands@gmail.com

:: Tiện ích ::
godaddy tracker
Bookmark and Share  
 

Bản quyền 2008 © CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
Trụ sở công ty:
Số 8 Yên Xá , Tân Triều, Thanh Trì, TP.Hà Nội
Văn phòng giao dịch: CT8B, KDT Văn Quán, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội
Tel: (024) 3688 6226 Fax: (024) 3688 7557
Website:
, http://vinahands.com ; Email: vinahands@gmail.com
Thiết kế bởi VINAHANDS