Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Lĩnh vực hoạt động  |  Bàn Tay Việt với Môi trường và Cộng đồng  |  Hình ảnh sản phẩm  |  Góc Bàn Tay Việt  |  Thành tựu  |  Liên hệ
    
 

Vinahands: Cúp vàng vì sự nghiệp Bảo vệ Môi trường

Vinahands: Triển lãm Tuần lễ xanh Quốc tế Việt Nam

Vinahands: Nhân vật - Sự kiện Bàn Tay Việt

 Hành trình theo dãy Trường Sơn

Ngày Môi trường thế giới

VINAHANDS - "Sứ giả Môi trường" hân hạnh là đơn vđồng hành cùng chương trình "Xuyên Việt vì Môi trường - Hành trình theo dãy Trường Sơn" do Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường VN, TT Hoạt động Thanh thiếu nhi Tỉnh TT Huế và CLB Đạp xe vì Môi trường (C4E) phối hợp tổ chức.  Xem chi tiết >>> 



• VINAHANDS VỚI MÔI TRƯỜNG VÀ CỘNG ĐỒNG:
Lễ tổng kết Xuyên Việt vì Môi trường 2009-Hành trình theo dãy Trường Sơn
( 29 Sep 2009 )

LỄ TỔNG KẾT XUYÊN VIỆT VÌ MÔI TRƯỜNG 2009

HÀNH TRÌNH THEO DÃY TRƯỜNG SƠN

IMG_3192 by you.

Sáng 27/09/2009 đã diễn ra buổi lễ tổng kết chương trình “Xuyên Việt vì Môi trường 2009 – Hành trình theo dãy Trường Sơn”.

Một buổi sáng chớm thu, tiết trời dìu dịu, khuôn viên A1 của Vườn Bách Thảo Hà Nội bỗng trở nên đông đúc và vui tươi đến lạ. Tại đó các thành viên của chương trình Hành trình theo dãy Trường Sơn và các vị khách mời đang cùng nhau giao lưu, trao đổi sôi nổi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm quý báu sau gần 2 tháng tham gia chương trình xuyên Việt vì Môi trường.

Chương trình “Xuyên Việt vì Môi trường 2009 – Hành trình theo dãy Trường Sơn” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu Nhi tỉnh Thừa Thiên Huế và CLB Đạp xe vì Môi trường (C4E) phối hợp tổ chức. Chương trình được thực hiện với sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Live and Learn Việt Nam, nhà thiết kế Phạm Sơn (MODWALK) và sự hỗ trợ tài chính cùng đồng phục hành trình của Tổ chức Oxfam Great Britain, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Bàn Tay Việt (VINAHANDS), Công ty Mũ bảo hiểm Protec Hoà Kỳ, Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên Thống Nhất.

Đại diện cho 2 thế hệ già và trẻ của hành trình là hai Đại sứ Môi trường Nhà sử học Dương Trung Quốc và Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thuý. Hành trình đã đi qua 16 tỉnh, thành phố nằm dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử, với mục đích truyền thông tới cộng đồng về bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã, phát động trồng cây gây rừng và liên kết chung tay chống lại biến đổi khí hậu nhân dịp kỷ niệm 50 năm hình thành con đường Trường Sơn lịch sử. Hành trình bằng xe đạp, xuất phát từ Hà Nội ngày 29/6/2008 và đến điểm cuối Thành phố Hồ Chí Minh ngày 05/08/2009.

Sau 37 ngày đêm thực hiện Hành trình theo dãy Trường Sơn, chương trình đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp và để lại dấu ấn sâu sắc với cộng đồng:

- Hành trình đã có sự tham gia của 30 tình nguyện viên (TNV) đi từ Hà Nội, hội quân tại TP Huế số thành viên của đoàn tăng thêm 25 tình nguyện viên và kết thúc ở Tp Hồ Chí Minh là 55 tình nguyện viên. Ngoài ra, có 4 tình nguyện viên đã đi cùng từ Hà Nội tới Huế và có 2 tình nguyện viên tiễn đoàn đến Ngọc Lặc – Thanh Hoá và đón đoàn ở Sài Đồng – Bình Dương. Trong số 55 TNV, người có độ tuổi nhỏ nhất là em Nguyễn Thái Khoa 16 tuổi hiện đang sống và học tập tại TP Đà Lạt – Lâm Đồng, người cao tuổi nhất là bác Nguyễn Duy Minh 73 tuổi hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Tất cả 55 thành viên của đoàn đều khỏe mạnh khi tới Thành phố Hồ Chí Minh  và ra tới Huế, Hà Nội sau khi đã chinh phục 2500 km dọc hành trình.

- Dọc hành trình, đoàn đã tổ chức trên 80 cuộc tiếp xúc với cộng đồng các địa phương nơi đoàn đi qua với nhiều thành phần khác nhau: lãnh đạo địa phương, đoàn viên thanh niên, hội người cao tuổi,… và cả những người nước ngoài để thông qua đó, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen ứng xử thân thiện với môi trường,.. Việc tuyên truyền này được lồng ghép thông qua nhiều hình thức như giao lưu, chia sẻ kiến thức, các buổi ra quân tình nguyện, hay thậm chí nói chuyện trực tiếp trên đường đi của đoàn…

- Đoàn đã gặp gỡ, tiếp xúc với trên  10.000  người dân, cộng đồng địa phương trên dọc hành trình dài trên 2500 km.

- Tổ chức được 7 buổi ra quân tình nguyện vì môi trường tại các địa phương như Hà Nội, Thị trấn Ngọc Lặc – Thanh Hoá, Thị trấn Vũ Quang – Hà Tĩnh,Thành phố Huế, huyện A Lưới - Huế, TT Ngọc Hồi – Kon Tum, TP Buôn Mê Thuật - Đắc Lắc, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều hoạt động khác với sự tham gia của trên 2000 tình nguyện viên, thu hút được sự chú ý của cả cộng đồng và báo đài địa phương. Xin hỗ trợ tài liệu để lập tủ sách xanh cho đồng bào tại Vũ Quang – Hà Tĩnh và sử dụng tuyên truyền tại các địa phương đoàn đi qua.

- Ban tổ chức đã bố trí cho đoàn tìm hiểu các địa phương đoàn đi qua, giao lưu, truyền thông môi trường tại chính các địa phương đó qua nhiều hoạt động như viếng các nghĩa trang liệt sĩ, thăm rừng quốc gia Vũ Quang, nghĩa trang Trường Sơn, và một số di tích dọc hành trình. Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, đoàn đã tham gia chương trình thắp nến tri ân tại TP Kon Tum.

- Tổ chức 5 ngày dừng chân tại xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế để thực hiện chương trình tình nguyện giúp đỡ bà con:

+ Kết hợp với xã Đoàn A Đớt tổ chức chương trình lửa trại truyền thống “Kết nối cộng đồng” thu hút sự tham dự đông đảo của bà con nhân dân, lực lượng đoàn viên thanh niên của xã; trong chương trình đoàn xuyên Việt đã trao tặng cho bà con 300 suất quà, 40 áo đoàn cho Ban chấp hành các thôn, 50 suất quà là sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh.

+ Kết hợp với Trung tâm y tế xã tổ chức khám và phát 400 viên thuốc trị giun do Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang hỗ trợ cho các em học sinh tại xã.

+ Kết hợp với huyện Đoàn A Lưới tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và tặng 5 xuất học bổng “Tiếp sức đến trường” mỗi suất 300 ngàn đồng và 2 chiếc xe đạp do Công ty xe đạp Thống Nhất tài trợ. Bên cạnh đó đoàn còn tổ chức lớp sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, sữa chữa hệ thống điện cho 10 nhà dân, dọn dẹp rác thải, tổ chức truyền thông bảo vệ động vật hoang dã, sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình cho bà con nhân dân.

Ngoài những kết quả tốt đẹp về truyền thông môi trường, các thành viên tham gia đoàn đã thu được những kết quả cho cá nhân như những kinh nghiệm cuộc sống, những trải nghiệm riêng cho mình. Trong đó, có sự trưởng thành rõ nét của các bạn trẻ, sự yêu đời của các TNV cao tuổi. Chúng tôi còn được khám phá nhiều hơn về các địa phương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Thông qua chuyến đi này, các thành viên còn tự mình hiểu rõ hơn nữa về môi trường và ý thức bảo vệ môi trường của bản thân.

Sau chuyến hành trình xuyên Việt vì Môi trường 2009 – Hành trình theo dãy Trường Sơn, các sản phẩm về hình ảnh, những bài viết của các thành viên tiếp tục được sử dụng để làm sản phầm truyền thông bảo vệ môi trường của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE), Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Thừa Thiên Huế và Câu lạc bộ Đạp xe vì Môi trường - C4E.

Với những kết quả tốt đẹp đạt được và những hiệu ứng sau chương trình, Ban tổ chức chương trình Xuyên Việt vì Môi trường đang xây dựng một khung chương trình cho Hành trình xuyên Việt vì Môi trường 2010 với quy mô lớn hơn ngoài ý nghĩa truyền thông Môi trường, khuyến khích cộng đồng tham gia vào công tác bảo vệ Môi trường, đó còn là chương trình chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

*
IMG_3171 by you.

MC đọc lời tuyên dương  và chúc mừng các thành viên Xuyên Việt vì Môi trường 2009

IMG_3167 by you.

587a by you.

Sự hiện diện của các khách mời và cộng đồng tham gia buổi lễ tổng kết

564a by you.

IMG_3187 by you.

Phát biểu của đại diện nhà tài trợ

DSC_5319 by you.

Ca nhạc chào mừng buổi lễ tổng kết "cây nhà lá vườn"

IMG_3203 by you.

Và ngẫu hứng của nhóm múa phụ hoạ...xuyên Việt

DSC_5335 by you.

IMG_3174 by you.

Trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho các thành viên xuyên Việt vì Môi trường 2009

IMG_3178 by you.

IMG_3182 by you.

Trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ / hỗ trợ chương trình

IMG_3180 by you.

Và tặng các ấn phẩm truyền thông Môi trường

IMG_3181 by you.

IMG_3194 by you.

Chụp ảnh giao lưu giữa các thành viên xuyên Việt và các khách mời

DSC_5400 by you.

Ngày ấy...

..."những vòng xe" của hành trình Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh

DSC_0118 by you.

Và trên...đỉnh Trường Sơn ta...đạp xe!

20090813013743538 by you.

Trở lại với không khí buổi tổng kết

IMG_3207 by you.

Giao lưu

IMG_3223 by you.

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm

IMG_3235 by you.

Tổ chức trò chơi sáng tạo

IMG_3237 by you.

Sự quan tâm đưa tin về buổi lễ tổng kết của các phương tiện truyền thông tới cộng đồng

IMG_3188 by you.

IMG_3211 by you.

Phỏng vấn thành viên Xuyên Việt vì Môi trường 2009

IMG_3214 by you.

Một chương trình thật ý nghĩa, năm sau tôi sẽ lại tham gia

IMG_3226 by you.

Triển lãm tranh "Khoảnh khắc xuyên Việt vì Môi trường - Hành trình theo dãy Trường Sơn"

IMG_3222 by you.

IMG_3190 by you.

Đại sứ Môi trường HHVN 2006 Mai Phương Thuý

IMG_3247 by you.

Đại sứ Môi trường Nhà sử học Dương Trung Quốc

IMG_3191 by you.

DSC_5304 by you.

Xem lại những gì chúng ta đã được trải nghiệm này ông!

DSC_5301 by you.

IMG_3228 by you.

Mr Trần Xuân Minh và Mr Vương Đình Hà

IMG_3230 by you.

 

 

 

 

Bản tin đã đưa:

Xuyên Việt vì Môi trường 2009: Cán đích và Phát động truyền thông tại TP HCM ( 10 Aug 2009 )

Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thuý sẽ đạp xe xuyên Việt vì Môi trường? ( 27 Jul 2009 )

Nhà Sử học Dương Trung Quốc - Đại sứ Môi trường thân thiện ( 27 Jul 2009 )

Hành trình theo dãy Trường Sơn, nhiệt huyết vì Môi trường cháy mãi! ( 27 Jul 2009 )

Hoa hậu VN2006 Mai Phương Thúy, NSH Dương Trung Quốc chung tay bảo vệ môi trường ( 27 Jul 2009 )

Ngày Môi trường thế giới 2009 ( 27 Jul 2009 )

Ngày Môi trường thế giới 2008 ( 27 Jul 2009 )

Buổi trao đổi kế hoạch thực hiện xuyên Việt vì Môi trường 2009 ( 04 Jul 2009 )

Vinahands với Tuần lễ xanh Quốc tế Việt Nam 2007 ( 04 Jul 2009 )

Ngày Quốc tế không khói xe ( 04 Jul 2009 )
:: Danh mục dịch vụ ::
Đệm vi sinh: Cung cấp Đệm vi sinh, giá thể vi sinh MBBR, đệm dạng sợi
 
Xử lý nước thải chuyên nghiệp 
 
Đệm vi sinh dạng sợi, giá thể vi sinh dạng sợi, Vật liệu mang vi sinh 
Tấm lắng lamen, lamella tole
 
Sỏi lọc nước, cát thạch anh, sỏi đỡ
 
Tư vấn khoa học công nghệ và thiết bị Môi trường
 
Xử lý nước cấp, nước sinh hoạt
 
Tư vấn thiết kế, thiết kế kỹ thuật 
 
Điện kỹ thuật và tự động hoá
 
Gia công cơ khí và lắp đặt công trình
 
Tư vấn, quy hoạch, thiết kế và xây dựng bãi chôn lấp rác
 
Đệm vi sinh, giá thể vi sinh MBBR, đêm vi sinh MBBR, giá thể biochip
 
Cung cấp đệm vi sinh dạng cầu, giá thể vi sinh, đệm vi sinh mbbr
  
Tư vấn, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường
  
Xử lý nước thải sinh hoạt 
  
Giá thể vi sinh MBBR D25xH10
  
Tấm lắng lamen, vật liệu lọc, vật liệu tiếp xúc vi sinh, vật liệu lọc nước thải
  
Giá thể vi sinh dạng cầu, đệm tấm
  
Xử lý khí thải và bụi
 
Tư vấn, cung cấp hóa chất xử lý môi trường
:: Hỗ trợ Website::
 
Hotline: 0983 363 068

:: Liên hệ ::
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
HO :Số 8, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, TP. Hà Nội
RO : CT8B, KDT Văn Quán, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội
Tel : (024) 3688 6226
Fax : (024) 3688 7557
Hotline: 0983 363 068
Email : vinahands@gmail.com

:: Tiện ích ::
godaddy tracker
Bookmark and Share  
 

Bản quyền 2008 © CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
Trụ sở công ty:
Số 8 Yên Xá , Tân Triều, Thanh Trì, TP.Hà Nội
Văn phòng giao dịch: CT8B, KDT Văn Quán, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội
Tel: (024) 3688 6226 Fax: (024) 3688 7557
Website:
, http://vinahands.com ; Email: vinahands@gmail.com
Thiết kế bởi VINAHANDS