Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Lĩnh vực hoạt động  |  Bàn Tay Việt với Môi trường và Cộng đồng  |  Hình ảnh sản phẩm  |  Góc Bàn Tay Việt  |  Thành tựu  |  Liên hệ
    
 

Vinahands: Cúp vàng vì sự nghiệp Bảo vệ Môi trường

Vinahands: Triển lãm Tuần lễ xanh Quốc tế Việt Nam

Vinahands: Nhân vật - Sự kiện Bàn Tay Việt

 Hành trình theo dãy Trường Sơn

Ngày Môi trường thế giới

VINAHANDS - "Sứ giả Môi trường" hân hạnh là đơn vđồng hành cùng chương trình "Xuyên Việt vì Môi trường - Hành trình theo dãy Trường Sơn" do Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường VN, TT Hoạt động Thanh thiếu nhi Tỉnh TT Huế và CLB Đạp xe vì Môi trường (C4E) phối hợp tổ chức.  Xem chi tiết >>> 



• VINAHANDS VỚI MÔI TRƯỜNG VÀ CỘNG ĐỒNG:
Mặc quần Soóc để...ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu!!!
( 26 May 2012 )
Vào buổi chiều muộn ngày 12 tháng 05 năm 2009, Ban Chủ nhiệm C4EVN đã có buổi giao lưu với Nhà sử học - Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc. Phải thú thật rằng, đó là một sự ưu ái đối với C4EVN vì giữa bộn bề của công việc, Nhà sử học - Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc vẫn thu xếp một quỹ thời gian quý báu của mình dành cho các thành viên trong Ban chủ nhiệm C4EVN chúng tôi.

Qua cuộc trao đổi với Nhà sử học Dương Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy một điều rằng Nhà sử học là một người rất tâm huyết và trăn trở với Môi trường. Những câu chuyện của bác về văn hoá và môi trường dẫn chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Những câu chuyện về Môi trường, những kinh nghiệm quý báu bác kể cho chúng tôi rất nhiều, trong số đó chúng tôi ấn tượng nhất với một câu chuyện, đúng hơn là tâm huyết của bác trước vấn đề Biến đổi khí hậu, vấn đề nóng lên toàn cầu. Một ý tưởng vô cùng độc đáo của bác mà bác đã mong muốn thực hiện từ lâu, đó là "Mặc quần Soóc để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu".

Tất nhiên, mặc quần Soóc ở đây sẽ được sử dụng trong những trường hợp cụ thể phù hợp với mỗi sự kiện.

Chúng tôi thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa và muốn chia sẻ với các bạn. Để từ đó chúng ta cùng tìm ra một đáp án tối ưu nhất.

 Bonus: Nhà sử học Dương Trung Quốc: Muốn mặc quần soóc đi làm!

(Dân trí - Thứ Ba, 26/02/2008 - 2:44 PM) - Khi miền Bắc đang phập phồng nỗi ám ảm phải đối mặt với một đợt rét mới, lời đề nghị của nhà sử học Dương Trung Quốc có vẻ không hợp lý. Nhưng nhìn trên cục diện chung, đề nghị của ông nên được chia sẻ!


Thực ra thông điệp “quần soóc” của ông chính là mong muốn có một lời cảnh báo về sự biến đổi khí hậu đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ ở Việt Nam và chúng ta phải làm cách gì đó để sống chung được với nó?

Đúng vậy! Đối với thiên nhiên, chúng ta phải sớm nhận biết ra những thay đổi của nó để học cách thích ứng với nó. Tôi là một nhà sử học, tôi hiểu, sai lầm trong lịch sử chính là cha ông ta đã tìm cách chống trả với thiên nhiên.


Ví dụ, cha ông ta đã từng coi hệ thống đê điều là thành công. Nhưng khi Chúa Nguyễn mở rộng ra phương Nam, phần lớn những trí sĩ thời đó đã hiểu rằng đắp đê chính là một sai lầm của tổ tiên!

Chứng kiến sự thờ ơ của nhiều người khi coi hiện tượng biến đổi khí hậu là việc của ai đó và việc ở đâu đó chứ Việt Nam thì... còn lâu nên cần gì phải nghĩ tới. Dường như ông đã quá bức xúc vì bất lực?

Vào năm 2006, tại kỳ họp Quốc hội thứ XI, lần đầu tiên hiện tượng biến đối khí hậu được Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Trân đề cập đến nhưng sau đó vấn đề này chỉ như một tiêng kêu lên rồi lọt thỏm.

Tôi cũng đã đề cập đến vấn đề biến đổi khí hậu 3 lần trong các cuộc họp Quốc hội. Lần thứ nhất là một bản báo cáo, lần thứ hai là một bản kiến nghị. Và lần thứ 3 là chất vấn để nhắc rằng Việt Nam đã trở thành Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an của Liên Hợp Quốc thì chẳng thể thờ ơ với một vấn đề mang tính toàn cầu và đang tác động trực tiếp vào Việt Nam nên yêu cầu người đứng đầu Chính phủ cho biết ý kiến.

Hai lần đầu thì sau đó chìm ngay vào lãng quên, đến lần thứ 3 thì sau khi tôi chất vấn khoảng một tháng rưỡi, Bộ Tài nguyên - Môi trường có chuyển cho tôi một bản trả lời nhưng tất cả đều rất chung chung và... hầu như đều không giải quyết được gì cả.


Có vẻ như việc biến đối khi hậu là việc của 10, 20 năm sau nên không cần gì phải bàn tới! Dường như câu chuyện biến đổi khí hậu còn ở rất xa trong tư duy của mọi người.


Báo cáo của Chính phủ không mấy đả động tới, báo cáo về thiên tai của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng phân tích nguyên nhân như lệ thường, không một câu chữ nào nói đến chuyện biến đổi khí hậu toàn cầu, dự thảo của nghị quyết của Quốc hội cũng bỏ qua...

Theo ông, nguyên nhân nào dẫn đến sự thờ ơ đối với hiện tượng biến đối khí hậu ở Việt Nam, trong khi các nhà khoa học đã khẳng định rằng vấn đề này đã đến lúc phải “sôi” lên?

Phải chăng sự thờ ơ ấy là biểu hiện một thứ tư duy nhiệm kỳ, cho rằng đó là việc của những thế hệ kế nhiệm mai sau và một tập quán cố hữu nước đến chân mới nhảy! Và cũng không biết cái câu ngạn ngữ “nước đến chân mới nhảy” có phải là là sự khái quát một trong những tính cách nổi trội của người Việt trong đời sống hàng ngày, đến mức người ta còn quả quyết rằng “nước đến chân mới nhảy... đẹp” hay “càng đẹp”?


Khi tôi gặp gỡ với một Trung tướng Hoa Kỳ, Giám đốc Trung tâm cứu trợ cứu nạn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông tướng này có nhận xét: Việt Nam có ưu thế ứng biến giỏi, tính cộng đồng cao nhưng như thế vẫn không đủ.


Vì Việt Nam đã hội nhập toàn cầu thì cũng phải nghĩ đến các vấn đề toàn cầu mà một trong những câu chuyện bức xúc nhất của toàn cầu chính là những biến động nguy hiểm đe doạ sự sống trên trái đất do sự thay đổi khí hậu mà thế giới họ vẫn gọi là sự biến đổi khí hậu. Gần 2 thập kỷ nay con người đã nhận ra nguy cơ này biểu hiện qua những hiện tượng thiên nhiên mà con người hứng chịu.

Vậy thưa ông, chúng ta có thể học được gì ở thế giới trong cách cảnh báo mối đe doạ của sự biến đổi khí hậu?

Nhìn ra bên ngoài thì thấy thiên hạ ngày càng khẩn trương hành động. Cách hành động của họ cũng rất thông minh, ấn tượng và không kém phần mạnh mẽ. Cách đây không lâu tôi nhận được tấm thiệp của Đại sứ Anh tại Hà Nội mời đến dự buổi lễ nhân ngày sinh của Nữ hoàng Anh.


Đây là một tấm thiếp rất đặc biệt khi ngay trong trang đầu đã dành để in ảnh những người vợ của ngư dân Việt Nam đang ngồi trên bờ nhìn ra biển động ngóng tin chồng con đang trên đường trở về.


Phía sau đó là trích đoạn những lời cảnh báo của các tổ chức quốc tế về nguy cơ nước biển dâng cao đối với Việt Nam. Những lời trên tấm thiệp cũng có ghi rõ rằng nước Anh muốn nhân cơ hội này để lưu ý người Việt Nam quan tâm hơn nữa đến vấn đề cấp bách này.


Và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã từng đích thân kinh lý xuống Nam Cực để thị sát tình hình băng tan ở đây. Ngay sau đó, ông đã đưa ra lời tuyên bố rằng nguy cơ này đã trở nên khẩn cấp và Liên Hợp Quốc coi đây là một ưu tiên trong chương trình hành động của mình.


Rồi Tổng thống Indonesia trước khi diễn ra cuộc hội nghị toàn cầu bàn về chuyên đề Biến đối khí hậu được tổ chức tại thành phố Bali… cũng đã đi xe đạp cùng công chúng để vận động họ…

Còn ở Việt Nam, có lẽ mọi việc nên bắt đầu bằng việc bình thường hoá việc mặc quần soóc đến công sở! Xin trân trọng cảm ơn ông!


“Tôi thực sự rất lo lắng khi thấy vấn đề này chưa được các nhà khoa học, các cơ quan hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo, và dư luận xã hội ta quan tâm thích đáng. Cần nhấn mạnh rằng các công trình nghiên cứu quốc tế và trong nước đều chỉ rõ nước ta là một trong những nước đứng ở tuyến đầu của hiểm họa biến đổi khí hậu toàn cầu”.

Trích thư của Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi đến hội thảo lần đầu tiên dành cho báo chí về biến đổi khí hậu, do Đại sứ quán Anh phối hợp với Mạng lưới Báo chí Trái đất và Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam tổ chức ở Nghệ An - Hà Tĩnh từ 20-22/11/2007.


P/S: Hình ảnh buổi gặp gỡ giữa Ban chủ nhiệm C4EVN và Nhà sử học Dương Trung Quốc chiều ngày 15/05/2009

Khi Ban chủ nhiệm C4EVN chúng tôi đến Cơ quan bác Dương Trung Quốc trời chiều đã gần tắt nắng, bác vẫn miệt mài với công việc




Nhưng bác vẫn dành thời gian đón tiếp chúng tôi ân cần, hình ảnh thật gần gũi và thân thiện







Bác rất quan tâm đến các hoạt động của C4E và Môi trường





Sau khi kết thúc một ngày làm việc bận rộn của bác đã gần 7h tối



Hình ảnh Nhà sử học - Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc trên chiếc xe đạp thân thiện với
Môi trường khiến chúng tôi thực sự cảm mến. Bác đạp xe đạp đi làm - một hình ảnh thật gần gũi












Ban chủ nhiệm C4EVN chụp ảnh cùng bác Quc.






Bản tin đã đưa:

Vinahands: Cúp vàng vì sự nghiệp Bảo vệ Môi trường Việt Nam 2009 ( 27 Oct 2009 )

"350 Event - Sự kiện 350": Ngày hành động vì môi trường toàn cầu! ( 23 Oct 2009 )

Lễ tổng kết Xuyên Việt vì Môi trường 2009-Hành trình theo dãy Trường Sơn ( 29 Sep 2009 )

Xuyên Việt vì Môi trường 2009: Cán đích và Phát động truyền thông tại TP HCM ( 10 Aug 2009 )

Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thuý sẽ đạp xe xuyên Việt vì Môi trường? ( 27 Jul 2009 )

Nhà Sử học Dương Trung Quốc - Đại sứ Môi trường thân thiện ( 27 Jul 2009 )

Hành trình theo dãy Trường Sơn, nhiệt huyết vì Môi trường cháy mãi! ( 27 Jul 2009 )

Hoa hậu VN2006 Mai Phương Thúy, NSH Dương Trung Quốc chung tay bảo vệ môi trường ( 27 Jul 2009 )

Ngày Môi trường thế giới 2009 ( 27 Jul 2009 )

Ngày Môi trường thế giới 2008 ( 27 Jul 2009 )
:: Danh mục dịch vụ ::
Đệm vi sinh: Cung cấp Đệm vi sinh, giá thể vi sinh MBBR, đệm dạng sợi
 
Xử lý nước thải chuyên nghiệp 
 
Đệm vi sinh dạng sợi, giá thể vi sinh dạng sợi, Vật liệu mang vi sinh 
Tấm lắng lamen, lamella tole
 
Sỏi lọc nước, cát thạch anh, sỏi đỡ
 
Tư vấn khoa học công nghệ và thiết bị Môi trường
 
Xử lý nước cấp, nước sinh hoạt
 
Tư vấn thiết kế, thiết kế kỹ thuật 
 
Điện kỹ thuật và tự động hoá
 
Gia công cơ khí và lắp đặt công trình
 
Tư vấn, quy hoạch, thiết kế và xây dựng bãi chôn lấp rác
 
Đệm vi sinh, giá thể vi sinh MBBR, đêm vi sinh MBBR, giá thể biochip
 
Cung cấp đệm vi sinh dạng cầu, giá thể vi sinh, đệm vi sinh mbbr
  
Tư vấn, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường
  
Xử lý nước thải sinh hoạt 
  
Giá thể vi sinh MBBR D25xH10
  
Tấm lắng lamen, vật liệu lọc, vật liệu tiếp xúc vi sinh, vật liệu lọc nước thải
  
Giá thể vi sinh dạng cầu, đệm tấm
  
Xử lý khí thải và bụi
 
Tư vấn, cung cấp hóa chất xử lý môi trường
:: Hỗ trợ Website::
 
Hotline: 0983 363 068

:: Liên hệ ::
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
HO :Số 8, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, TP. Hà Nội
RO : CT8B, KDT Văn Quán, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội
Tel : (024) 3688 6226
Fax : (024) 3688 7557
Hotline: 0983 363 068
Email : vinahands@gmail.com

:: Tiện ích ::
godaddy tracker
Bookmark and Share  
 

Bản quyền 2008 © CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
Trụ sở công ty:
Số 8 Yên Xá , Tân Triều, Thanh Trì, TP.Hà Nội
Văn phòng giao dịch: CT8B, KDT Văn Quán, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội
Tel: (024) 3688 6226 Fax: (024) 3688 7557
Website:
, http://vinahands.com ; Email: vinahands@gmail.com
Thiết kế bởi VINAHANDS